Cắt mí kiêng thịt gà bao lâu? Kiến thức bạn chắc chắn phải biết

Cắt mí mắt không còn quá xa lạ trong ngành thẩm mỹ làm đẹp. Để có mí mắt đều đẹp không để lại những biến chứng, thì chế độ dinh dưỡng là một yếu tố quan trọng quyết định việc xấu đẹp sau khi cắt mí. Trong quá trình hồi phục, bạn sẽ cần kiêng một số món ăn yêu thích, đặc biệt là thịt gà. Mọi người thường truyền tai nhau phải kiêng thịt gà. Vậy cắt mí kiêng thịt gà bao lâu? Ngoài ra để hồi phục nhanh hơn cần kiêng khem những gì? Cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây!

Tại sao sau khi cắt mí không được ăn thịt gà?

Ai cũng nhắc nhở bạn sau khi đi cắt mí không nên ăn thịt gà. Vậy bạn đã biết lý do vì các bác sĩ hay chuyên gia thẩm mỹ lại khuyên bạn như vậy không? 

Công nghệ thẩm mỹ mắt tại Bệnh viện thẩm mỹ GANGWHOO
Công nghệ thẩm mỹ mắt tại Bệnh viện thẩm mỹ GANGWHOO

Các chất dinh dưỡng có trong thịt gà

Thịt gà là một loại thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Thực phẩm này thường được dùng để chế biến rất nhiều món ăn như nấu, hầm … Sử dụng trong bữa ăn hằng ngày hoặc tẩm bổ hồi phục sức khỏe cho người ốm. 

Theo nghiên cứu trong đông y, thịt gà hay còn được gọi là kê nhục. Thực phẩm này có tính mát, có nhiều tác dụng như: giúp bồi bổ khí huyết, vệ khí bên ngoài, giúp liền xương, bổ trung an thai, tụ nước trong người và điều trị bệnh tê bì,….

Những chuyên gia dinh dưỡng cho biết cứ 100 gram thịt gà thì chứa khoảng 23,3 gram protein, chất béo và những khoáng chất cần thiết như sắt, canxi, phốt pho. Hơn hết thịt gà cũng chứa các nhóm vitamin A,C,E rất tốt cho cơ thể con người. 

Thịt gà ảnh hưởng gì tới vết thương cắt mí mắt?

Đối với người ốm bệnh không có các vết thương hở ngoài da thì thịt gà là thức ăn tẩm bổ không thể thiếu giúp hồi phục nhanh chóng. Tuy nhiên nếu bạn có những vết thương hở hay vừa trải qua các cuộc phẫu thuật, cắt mí mắt thì các chuyên gia về sức khỏe lại khuyến cáo bạn hạn chế hoặc không sử dụng thịt gà trong một khoảng thời gian nhất định.

Nhiều chất dinh dưỡng là vậy, theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng thì tính nóng và vị hàn của thịt gà sẽ làm mưng mủ vết thương, đặc biệt là vùng mí mắt da mỏng, nhạy cảm. Trong thịt gà có các chất gây ra sẹo lồi, xấu, và để lại vết thâm trên da rất lâu, mất thẩm mỹ. Ngoài ra, sau khi cắt mí mắt xong có thể bị dị ứng, ngứa ngáy, kéo dài thời gian hồi phục khi ăn thịt gà. Đặc biệt, khi sử dụng nhiều da gà sẽ dẫn đến tình trạng xấu là nhiễm trùng vết thương.

Các tình trạng mí mắt thường gặp phải
Các tình trạng mí mắt thường gặp phải

Cắt mí kiêng thịt gà bao lâu?

Theo các chuyên gia thẩm mỹ thì việc kiêng thịt gà sau khi cắt mì là điều bắt buộc. Tuy nhiên tùy vào cơ địa của mỗi người mà thời gian hồi phục kiêng khem cũng hoàn toàn khác nhau.

Vậy cắt mí kiêng thịt gà bao lâu là an toàn nhất?

  • Đối với người trưởng thành sức khỏe tốt, không có tiền sử bệnh nghiêm trọng, được thực hiện quy trình cắt mí đảm bảo an toàn và chế độ ăn uống đúng cách thì sẽ kiêng thịt gà trong khoảng 2 đến 3 tuần. Khi vết thương lành hẳn thì có thể tiếp tục sử dụng thịt gà như bình thường để bồi bổ sức khỏe. Tuy nhiên đừng sử dụng quá nhiều nhé, nên bổ sung từ từ cho đến khi cơ thể phục hồi hoàn toàn.
  • Đối với những người có cơ địa dữ, bề mặt da dễ lên sẹo lồi, vết thâm khó mờ thì quá trình kiêng thịt gà sau khi cắt mí sẽ kéo dài hơn người bình thường. Nên đảm bảo từ 20 đến 30 ngày, để các vết thương ở mí được hồi phục hoàn toàn. Các hiện tượng sưng đau đã mất đi, nếp mí xuất hiện rõ thì lúc đó mới được bổ sung thịt gà nhé!
Cắt mí kiêng thịt gà bao lâu? Khoảng 1 tháng
Cắt mí kiêng thịt gà bao lâu? Khoảng 1 tháng

Sau khi cắt mí cần kiêng những loại thực phẩm nào khác?

Không chỉ kiêng thịt gà, để vết thương sau khi cắt mí có thể hồi phục nhanh chóng thì chúng ta nên hạn chế một số thực phẩm sau đây:

Thịt bò

Trong thịt bò có chất làm sẫm màu sắc tố da, làm cho vết thương trên vùng da cắt mí trở nên thâm sau khi đã lành. Các bác sĩ chuyên khoa thẩm mỹ khuyên nên kiêng thịt bỏ trong khoảng 3 tháng kể từ khi phẫu thuật cắt mí. Trong trường hợp vết thương trên mí mắt đã khô và lành hẳn, nếp mí đã hiện rõ nhưng vẫn cần kiêng thịt bò cho đến hết 3 tháng đầu. Việc này giúp hạn chế vết thương hình thành sẹo lồi và thâm.

Trứng

Trứng có rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, giúp cơ thể phục hồi nhanh chóng sau khi phẫu thuật. Tuy nhiên đối với phẫu thuật cắt mí mắt, chúng ta không nên ăn trứng ngay sau khi thực hiện. Bởi trứng sẽ làm cho phần da non sau khi lành trở nên loang lổ, giống như bệnh lang ben thường gặp. Chúng ta nên không sử dụng thực phẩm này trong vòng 2 tuần đầu tiên sau khi phẫu thuật cắt mí.

Phương pháp thẩm mỹ mắt hai mí chỉ sau 7 ngày

Đồ nếp

Sau khi phẫu thuật cắt mí, vết thương sẽ bị mưng mủ nặng nếu chúng ta ăn đồ nếp. Nguy hiểm hơn là sẽ dẫn đến nhiễm trùng nghiêm trọng. Đối với loại đồ ăn này thì chúng ta cần đợi cho đến khi vết thương lành hẳn khoảng 2 đến 3 tuần là có thể sử dụng bình thường.

Cắt mí là một cuộc tiểu phẫu nhỏ, không xâm lấn và mang lại hiệu quả rất tốt. Tuy nhiên đây cũng là một vết thương để hình thành nên mí mắt, vì vậy chúng ta cần có một chế độ ăn uống kiêng khem rõ ràng giúp đẩy nhanh thời gian phục hồi. Hy vọng những chia sẻ trên của suamimat.com sẽ giúp các bạn biết cắt mí kiêng thịt gà bao lâu và bổ sung kiến thức về chế độ kiêng khem. Chúc các bạn có một đôi mắt đẹp như mong muốn.

NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ
TỪ BÁC SĨ

    Bác sĩ Phùng Mạnh Cường tư vấn miễn phí

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

    0901 666 879 Tư vấn miễn phí